gravatar

ทำไม CJ ถึงแบนคนไทย ?



เป็นกระแสที่ร้อนแรงอีกครั้งสำหรับข่าว CJ เริ่มปฏิบัติการแบนครั้งใหญ่ ไม่เพียงแต่ประเทศไทยเท่านั้นที่อยู่ในข่าย แต่ยังมีอีกหลายประเทศที่กำลังโดนจับตา มีการพูดถึงเรื่องนี้ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะเวบบอร์ดชั้นนำอย่าง Digital Point สำหรับบ้านเราเริ่มมีคนทยอยโดนแบนกันมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งมือเก่าเก๋าเกมส์ และมือใหม่หัดขับ หลังจากนี้ CJ น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในระหว่างนี้ก็ควรหาแผนสำรองเอาไว้ก่อน เพื่อเป็นหลักประกันว่า สามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องมี CJ มองดูเหมือนง่ายแต่สำหรับคนที่ผูกพันธ์กับ CJ มานาน ไม่อาจทำใจยอมรับได้ง่ายๆ การเริ่มต้น กับ Affiliate Provider รายอื่น ก็ไม่แตกต่างไปจากการเริ่มนับหนึ่งใหม่ แต่ก็เป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะนั่นคือทางรอด สำหรับ Affiliate Marketer ทั้งหลาย ประสบการณ์ทำให้เกิดการเรียนรู้

เมื่อลองย้อนกลับไปดูถึงสาเหตุ ทำไม CJ ถึงแบนคนไทย ? เหตุผลหลักๆ คือการทำการตลาดแบบไม่สะอาด หรือพูดง่ายๆ ตรงๆ ไม่อ้อมค้อม ก็คือการใช้วิธีการที่สกปรก มองหาช่องโหว่ เพื่อทำผิดกฎเกณฑ์ นิสัยแบบนี้อยู่ที่ไหน ชิ..หายที่นั่น เป็นแบบนี้จริงๆ ครับ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ตั้งแต่สมัย eBay ไม่รับคนไทย ต่อมาก็เป็น Amazon จำกัดการใช้ API เพราะพี่ไทยเล่นกระหน่ำกันเป็นพันเป็นหมื่นเวบ เดือดร้อน Host ของ Amazon ที่ต้องรับกับ Request หมาศาล

เรื่องราวคงไม่จบเพียงเท่านี้ตราบใดที่ยังไม่ทิ้งนิสัยทำมาหากินแบบเดิมๆ เข้าสุภาษิต "ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง" อีกหน่อยอาจจะมีข่าว Shareasale / LinkShare และ Affiliate Provider อื่นๆ แบนคนไทยก็เป็นได้

อย่าให้ความโลภบังตา ทำมาหากินแบบสุจริตดีกว่า กินน้อยๆ แต่กินนาน กินมูมมามเดี๋ยวท้องแตกตาย

กลับตัวกลับใจ สังคมยังให้อภัย

gravatar

If you're looking for an excellent Cost Per Sale ad company, I suggest that you take a peek at ClickBank.