gravatar

ตามหาโมเดลทำเงินแบบยั่งยืน

ช่วงนี้ฝนตกชุก อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะครับ ผมเองหลังจากเกิดอาการปวดกระดูกต้นคอ ก็พยายามพักผ่อนให้มากขึ้น อาการดีขึ้นตามลำดับ

กลับมา Update ฺBlog อีกที ผ่านมาตั้งสี่วัน ทำไมเวลามันถึงผ่านไปเร็วนักนะ อีกไม่กี่เดือนก็จะสิ้นปีแล้ว ยังไม่ได้งานเป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่ ตามหาโมเดลทำเงินของตัวเองต่อไป แบบไหนจะเหมาะสมกับเรามากที่สุด และสามารถทำเงินได้ในระยะยาว พูดถึง Amazon ก็ออกกฎเกณฑ์ใหม่ๆ มาเรื่อยๆ และไม่มีทีท่าว่าจะหยุดสร้างเงื่อนไขง่ายๆ เหมือนเอาเปรียบคู่ค้ายังไงไม่รู้ วันดีคืนดี เปลี่ยนรูปแบบการจ่ายเงินให้เราจาก Performance เป็น Classic โดยไม่ต้องร้องขอ

ในฝั่งของ PPC Y!sm กับ Bing ก็รวมตัวกันเกือบสมบูรณ์ ส่วนตัวก็คงให้เวลากับ Bing มากขึ้นเพราะไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเป็น Y!sm ก็เฝ้าติดตามกันต่อไป อย่างที่เคยบอกไว้ว่า ศึกษาอะไรหลายๆ อย่างบางครั้งมันก็มีข้อเสียเหมือนกัน ทำหลายๆ อย่างพร้อมๆกันแต่ทำได้ไม่ดีซักอย่าง ทางที่ดีคงต้องเลือกทำทีละอย่าง และทำให้ดีที่สุด เต็มกำลัง เต็มความสามารถ พอถึงจุดหนึ่ง วัดผลว่าสมควรจะทำต่อไปหรือว่าเปลี่ยนแนว

อีกเรื่องหนึ่งที่กำลังร้อนแรงในบอร์ดเพื่อนบ้าน เกี่ยวกับการแข่งขัน สุดยอด SEO เกี่ยวกับการท่องเที่ยว สำหรับผม ถือเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับการทำ SEO เพราะมีผู้รู้ทางด้าน SEO หลายคน ที่เข้าร่วมการแข่งขัน แต่ละคนก็งัดกลเม็ดเด็ดพรายของตัวเองทั้ง ขาว เทา ดำ มีเท่าไหร่ใส่กันไม่ยั้ง เพื่อความเป็นหนึ่ง แต่บางครั้งอาจจะละเลยความถูกต้อง และผลเสียที่จะเกิดตามมา แต่ปัญหาจะไม่ลุกลามถ้าพูดกันด้วยเหตุและผล ไม่มีใครตัดสินหรือชี้ชัดได้ว่า แนวทางของใครผิด หรือถูก คงต้องขึ้นอยู่กับจรรยาบรรณของแต่ละคน ผมเองเฝ้าติดตามอยู่ห่างๆ แต่บางครั้ง ผลการค้นหาก็ทำให้น่าผิดหวังเหมือนกัน บางเว็บเน้นครองอันดับ โดยละเลยข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคข้อมูล