gravatar

แอนนี่ บรู๊ค ลั่นไม่ขอตรวจดีเอ็นเอลูก

วันนี้มีโอกาสติดตามข่าวของ ฟิล์ม-รัฐภูมิ กับ แอนนี่ บรู๊ค ผ่านรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ช่วงของคุณสรยุทธ์ โดยส่วนตัวรู้สึกสงสารเด็กมากกว่า ที่ต้องลืมตาาดูโลกในสภาพที่ไม่พร้อมแบบนี้ หลายคนประณามการกระทำของคุณฟิล์มที่ดูเหมือนไร้ความรับผิดชอบ แต่อีกหลายคนก็ให้กำลังใจคุณแอนนี่ ผมเองกลับมองอีกมุมหนึ่งที่ต่างออกไป ปัญหามันเกิดจากคนสองคน ที่ดูแล้วขาดความรับผิดชอบต่อสังคมทั้งคู่

ทำไมผมถึงรู้สึกแบบนี้ การเป็นนักแสดง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือชื่อเสียง และการเป็นคนของสังคม ควรปฏิบัติตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็กๆ และเยาวชน เพราะจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจจะเกิดการเลียนแบบในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คือมีสัมพันธ์กันโดยไม่มีการป้องกัน จนเกิดการตั้งครรภ์ในสภาพที่ไม่พร้อม ถามว่าใครผิด คำตอบคือผิดทั้งคู่ครับ และสิ่งที่เห็นในทีวีคือการออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมและอาศัยสังคมเป็นแรงกดดันให้ฝ่ายชายแสดงความรับผิดชอบ และสังเกตบางคำถามที่คุณสรยุทธ์ถามคุณแอนนี่ คำตอบที่ได้ยังคลุมเครือไม่ชัดเจน เช่นคำถามที่ถามว่า "ทำไมถึงไม่มีการป้องกัน" แต่คุณแอนนี่เลี่ยงที่จะตอบคำถามนี้

ผมไม่ได้เข้าข้างใครเพียงแต่เสนอมุมมองจากสิ่งที่เห็นและข้อมูลที่ได้รับ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านี้ควรให้ความสำคัญกับเด็กมากกว่า อนาคตต่อจากนี้จะทำอย่างไรต่อไป

ถ้าจะทำให้ทุกอย่างกระจ่างขึ้น ก็ควรตรวจ DNA ส่วนผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ทั้งสองคนก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น ในเมื่อกล้าที่จะนำเสนอต่อสังคมก็ต้องกล้าที่จะยอมรับไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร และหาหนทางที่ดีที่สุดที่จะให้ทุกอย่างลงเอยด้วยดี