gravatar

ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน - ตอนอวสาน

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ละครถ้าไม่ได้ดูตอนจบก็คงไม่ได้อรรถรส วันนี้ละครเกาหลีสุดโปรด เรื่อง "ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน" ก็ถึงตอนอวสาน แบบไม่ค่อยประทับใจเท่าที่ควร เนื้อหาตอนสุดท้ายยังกำกวมว่า พระนางซอนต๊อกตายด้วยสาเหตุอะไร และใครเป็นกษัติย์องค์ต่อไป ใช่องค์ชายชุนชูหรือไม่
ไม่ได้มีการกล่าวถึง และที่น่าแปลกใจคือมีตัวละครเด่นอีกหนึ่งคนที่เป็นอดีตองค์รัก และเป็นลูกชายของมีซิน ที่หายไปในระหว่างการสู้รบก็ไม่มีการพูดถึงเช่นเดียวกัน

แต่โดยรวมๆ แล้วก็ถือว่าสอบผ่าน สร้างความประทับใจ และแฝงไปด้วยข้อคิดที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการดำรงไว้ซึ่งกฎหมายและความถูกต้อง เห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว ความแตกแยกในครอบครัว การไม่ได้รับการดูแลเลี้ยงดูที่ดี การมีปมด้อยในใจที่ถูกทอดทิ้งตั้งแต่เด็กๆ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พีดำได้รับจุดจบที่น่าเศร้า ทั้งๆ เป็นคนมากความสามารถคนหนึ่งและมีความศรัทธาในความรักอย่างแท้จริง รวมถึงขุนนางเก่งๆ อีกหลายคนที่ไม่รู้จักพอ ฝักใฝ่ในอำนาจ จนต้องมีจุดจบเช่นเดียวกับพีดำ

สำหรับละครเรื่องต่อจาก "ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน" คิดว่าจะไม่ดู ไม่ได้หมายถึงไม่สนุกหรือไม่น่าสนใจ แต่ตรงกันข้าม ดูแล้วเดี๋ยวจะติด หลัง 5 โมงเย็นแล้วไม่ต้องทำการทำงานกันพอดี

วกกลับเข้ามาเรื่องของ Internet Marketing วันนี้ทำได้ไม่เลว สาย SEO ก็กระเตื้องขึ้นมาบ้าง ถึงยอดจะไม่ได้มากมายอะไร แต่ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดี Traffic ที่หายไปเริ่มทยอยเข้ามาบ้างแล้ว ยังมีอะไรให้ศึกษาและลงมือทำอีกหลายเรื่องโดยเฉพาะ ClickBank ที่ยังไม่สามารถเจาะตลาดและตีไข่แตกได้ อีกไม่นานเจอกันแน่นอน