gravatar

No Traffic No Money

อีกหนึ่งวันที่เงียบเหงา Traffic หดหาย เข้าสูตรเดิม No Traffic No Money มี Click เข้ามาประปราย ไม่มี Order เข้ามาให้ชื่นใจ แต่คิดในแง่ดี และให้กำลังใจตัวเอง อย่างน้อยก็ยังพอมี Traffic อยู่บ้าง นั่นหมายถึงโอกาสยังมี ถ้าไม่ยอมแพ้เสียก่อน

"ถ้าเราคิดแบบผู้ชนะ เราจะชนะ" ความล้มเหลวทำให้เรามองเห็นโอกาส บางทีความสำเร็จอาจอยู่รอบตัวเรา เพียงแค่เราเดินออกมาจากความล้มเหลวเพียงก้าวเดียว

สำหรับผม Traffic แปลผันตรงกับโอกาสในการซื้อ ยิ่งมี Traffic เข้ามามาก โอกาสในการซื้อสินค้าก็น่าจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย สิ่งที่ต้องขบคิดและวางแผน คือทำยังไงให้คนเข้าเวบมากขึ้น เราจะโปรโมทเว็บของเราแบบไหน เราไม่มีเวบใหญ่ ที่มี Traffic มากพอที่จะเป็น Backlink คอยหนุนให้เว็บของเราอยู่ในอันดับที่ดีได้ คู่แข่งของเรามีตั้งแต่มือสมัครเล่น จนถึงมืออาชีพ เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ทำไม่เราไม่เริ่มตั้งแต่วันนี้ ที่จะทำให้ Blog เล็กๆ ของเรากลายเป็น Backlink ที่แข็งแกร่งในอนาคต ฟังดูอาจจะเป็นเรื่องตลก แค่ Blog เล็กๆ จะทำได้ขนาดนั้นเชียวหรือ ไม่ทดลองทำแล้วจะรู้คำตอบได้อย่างไร บางอย่างต้องใช้เวลา ถ้าเรามุ่งมั่น และอดทน สิ่งเล็กๆ ในวันนี้ จะกลายเป็นความยิ่งใหญ่ในอนาคต ต่อไปเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์

"มืออาชีพ" ในวันนี้ ก็เคยเป็นมือสมัครเล่นมาก่อนทั้งนั้น แล้วจะกลัวอะไร ถ้าใจเราไม่แพ้