gravatar

บางทีละครก็ให้อะไรเรามากกว่าความบันเทิง

หลังจากเป็นแฟนละครเกาหลีมาหลายเรื่อง จนถึงเรื่องล่าสุด "ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน" ที่ออกอากาศทางช่อง 3 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จนใกล้จะถึงตอนอวสาน ไม่แปลกใจว่าทำไมกระแส เกาหลีฟีเวอร์ จึงเข้ามาแทรกซึมในหมู่คนไทยได้ไม่ยากเย็นนัก ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง นักแสดง หรือแม้แต่แฟชั่นเกาหลี ที่มาแรงในตอนนี้ ก่อนอื่นต้องไม่ปฏิเสธว่า ผลงานของเขา คุณภาพคับแก้ว ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง นักแสดง โปรดิวเซอร์

ดูละครเกาหลีแล้วเปรียเทียบกับละครไทย ห่างกันหลายช่วงตัว ไม่ได้ดูถูกละครไทยนะครับ แต่เป็นแบบนั้นจริงๆ อย่างละครเรื่องซอนต๊อก เป็นละครอิงประวัติศาตร์เรื่องหนึ่ง ถ้าไม่มีการเดินเรื่องที่ดีจะเป็นอะไรที่ดูน่าเบื่อ แต่กลับกัน ดำเนินเรื่องได้น่าติดตามชนิดที่ต้องตามติดทุกตอน พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

ผมได้แนวคิดหลายอย่างจากละครเรื่องนี้ บางอย่างสามารถนำมาปรับใช้กับการทำ Affilifate ได้ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผน การประเมินคู่ต่อสู้

และอีกหลายเรื่องที่นำมาปรับใช้ในชีวิตได้ เช่น ความอดทน และ ความเสียสละ รวมถึงฝึกให้เป็นคนช่างสังเกต ซึ่งถ้าใครติดตามมาตลอด จะเห็นจุดเปลี่ยนที่ทำใหกองทัพชิลลา สามารถรบชนะกองทัพพัจเจ ได้ เพราะความช่างสังเกตของแม่ทัพใหญ่คิมยูซิน และการวางแผนที่แยบยล