gravatar

Blogger VS Wordpress

จากประสบการณ์ที่เคยใช้ Blog Free มาหลายที่ สุดท้ายลงเอยที่ Blogger ลูกในใส้ของ Google ถึงจะโดนแบนไปบ้างสองสาม Blog แต่ก็มีเหตุผลที่พอรับได้ เราพลาดเองที่โลภมากไปหน่อย Update ฺBlog วันเดียว 20 Post แถม Update หลาย Blog ใน Account เดียวซะด้วย Google คงทึ่งว่าคนบ้าที่ไหนจะมีเรื่องมา Update ได้มากมายปานนั้น หมอนี่ขี้โม้หรือเปล่า ส่งจดหมายเตือนก่อนว่าอย่าโม้ให้มาก เอาแต่เนื้อไม่เอาน้ำ ถ้ายังดึงดันอยู่ก็ทางใครทางมัน

เมื่อเวลาผ่านไป ถ้ามีการ Update อย่างต่อเนื่องและเนื้อหาเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม ที่สำคัญต้องไม่ไป Copy เนื้อหาของคนอืนมาแบบทั้งดุ้น ประมาณว่า ของเดิมเขียนผิดพี่ ก็ Copy มาทั้งผิดๆ นั่นแหละ แบบนี้ก็ไม่ไหวพี่ Google บอก "มักง่าย" รับไม่ได้ เอาแค่อินเด็กไปก็พอ แต่อย่าคาดหวังว่าจะได้อยู่อับดับที่ดี เอาแบบติดอินเด็กแต่อันดับสาปสูญ แต่ถ้าเนื้อหาแน่นเปรี๊ยะเปี่ยมไปด้วยคุณค่า พี่แกก็จะให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ ผ่านไปซักปีสองปีถ้า Update อย่างต่อเนื่องและเป็นธรรมชาติ พี่แกก็จะรักและเชื่อใจสุดๆ ปราะมาณว่าโพสปุ๊บ ติด Index ปั๊บ

ไม่เหมือนกับ Wordpress (ขอเม้าท์หน่อย) แรกเริ่มก็ Update ตามปกติ พอผ่านไปซักระยะ ทำ Link ออก สองสาม Link พี่แก Bann for mens ทันที่ ไม่มีการเตือนล่วงหน้า เพราะฉะนั้นถ้าใครคิดจะใช้ Blog Free และใช้ได้นานๆ แนะนำ Blogger ครั้บ ถ้าโทษไม่ร้ายแรงพี่แกไม่แบนชัวร์ ฟันธง..